top of page
  • รูปภาพนักเขียนLILITEAM

จุดเริ่มต้น 4000 : 1

อัปเดตเมื่อ 12 ต.ค. 2562

ปั้นเด็กแก่นเซี้ยว เป็น K-POP IDOL

เจาะตัวตน “ลิซ่า BLACKPINK” ผ่านสายตา “ครูก้อย-สุภาพรรณ” ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเธอคนนี้ จากเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่มีความฝันอยากเป็นศิลปิน และออกไปเผชิญโลกกว้างตามลำพัง ต้องฝึกหนักทั้งที่เสี่ยงถูกดอง จนในที่สุดก็สามารถก้าวขึ้นมาเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ดังระดับโลก และมีผู้ติดตามในอินสตาแกรมมากที่สุดในเกาหลี!!!


“ตอนนั้นลิซ่าอายุประมาณ 13 - 14 ปี ไว้ผมยาวรัดหางม้า มาเรียนกับครูก้อยหลังเลิกเรียนก็จะมีแฟ้มเพลงศิลปินเกาหลีมาด้วย แล้วจะชอบพูดว่า "หนูจะไปเกาหลีๆๆๆ" พูดอย่างนี้ทุกชั่วโมง ครูก้อยก็จะบอกวอร์มเสียงดีๆ ก่อน ร้องเพลงดีๆ ก่อน เดี๋ยวมีโอกาสก็ได้ไป”



"เด็กส่วนใหญ่ก่อนที่จะมาถึงครูก้อย ทุกคนมีครูของเขามาเหมือนกัน เรียนเต้นกันแต่เด็ก

กว่าลิซ่าจะมาเจอครูก้อย เขาก็มีครูของเขามาเยอะแยะ ครูก้อยมาเป็นครูที่สอนเขาล่าสุด

แล้วออดิชันได้ไปเกาหลี ซึ่งลิซ่ามีแววแต่แรกเลยค่ะ เขาเป็นเด็กที่ร่าเริง

ไม่เคยเห็นความเศร้าจากตัวเขา แล้วก็หน้ายิ้ม (ทำท่ายิ้มกว้างแบบลิซ่า) แต่ตอนนั้นยังชื่อ

ป๊อกแป๊ก ครูก้อยชอบชื่อนี้นะ เพราะฟังดูมันซนเหมือนตัวเขาดี เป็นเด็กแก่นๆ

เด็กเวลาร่าเริงสดใส ใครจะไม่อยากสอน แล้วให้ทำอะไรก็ทำ

สมมติว่าจะต้องไปออดิชัน ก็จะเต็มที่ เต้นตาย ร้องตายไปเลย"

เรื่องชื่อ มีป้าที่แม่นับถือเปลี่ยนให้ จาก “ป๊อกแป๊ก” เป็น “ลลิส” ป้าเปลี่ยนให้ก่อน เขาบอกเดี๋ยวมันแป้ก แต่เกาหลีให้เปลี่ยนเป็น “ลิซ่า” เพราะว่าวันนึงมีชื่อเสียงไปต่างประเทศ คนจะได้เรียกง่าย

นอกจากเรื่องราวความมุ่งมั่นในการทำตามฝัน คือการเป็นศิลปินในต่างแดนแล้ว ครูสอนร้องเพลงของสาวน้อยมหัศจรรย์ ยังเผยมุมสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่น้อยคนนักจะได้รู้

"ลิซ่าตอนเด็กๆ ซอยผมสั้น แล้วชอบหิ้วเป้ ใส่รองเท้าผ้าใบใหญ่ๆ สีแดง

คือรู้เลยว่าไม่ใช่เด็กเรียบร้อย เดินมากับ แบมแบม (สมาชิกวง Got 7 ค่าย JYP Entertainment)

แบมแบมเป็นน้องแล้วก็ตัวเล็กกว่าอีกนะ เหมือนพี่น้องกันเลยคู่นี้ โตมาด้วยกันจะเชียร์ยังไงก็ไม่มีทางชอบกันได้ ลิซ่ามาเรียนกับครูก้อยก่อน แต่แบมแบมไปเกาหลีก่อน ตอนนั้นไปแค่ช่วงปิดเทอม พอหลังจากกลับมา ลิซ่าเลยแนะนำให้แบมแบมมาเรียนกับครู"

แบมแบมกับลิซ่าเคยอยู่ทีมเต้น We Zaa Cool ด้วยกันตอนเด็กๆ ผ่านการเดินสายแข่งขันตามรายการต่างๆ มาด้วยกัน สุดฯ เองก็เคยได้ดูภาพและฝีมือการเต้นของทั้งคู่ตอนวัยเยาว์เหมือนกันจ้า ทักษะการเต้นเก่งกาจมาตั้งแต่ตัวเล็กตัวน้อยแล้ว



ทีม We Zaa Cool ถือเป็นทีมเด็กไทยกลุ่มหนึ่งที่น่าจับตามองมาก ตัวเล็กนิดเดียว อายุก็ยังน้อย แต่สเต็ปแดนซ์เกินอายุ  เคยชนะเวทีประกวด LG Entertainer ภซึ่งทาง JYP Entertainment มีส่วนร่วมฝึกอบรมผู้ชนะในรายการอีกด้วย



ผ่านการออดิชันเพียงคนเดียวจากผู้สมัครทั้งหมดราว 4,000 คน


หลังๆ ลิซ่าตัดผมสั้น เหมือนตอนนั้นค่ายเพลงในไทยลองเรียกเข้าไปดู แต่ว่ายังไม่ได้ตัดสินใจ พอทางค่าย YG Entertainment มาออดิชันที่เมืองไทย ลิซ่าก็บอกเดี๋ยวลองดู ก็สอนเขาทั้งเพลงช้า เพลงเร็ว สรุปก็ผ่าน ก็มาบอก "ครู หนูได้แล้วนะ เขาเอาคนเดียว" ครูก็บอก มันเป็นไปได้ยังไง แต่ทางเกาหลีคงมองเห็น ตอนนั้นเขาเต้นนำร้องนะ แม้แต่คนที่เกาหลีก็อยากจะเจอ เพราะได้ข่าวว่ามีเด็กไทยมา ได้ข่าวว่าเต้นเก่ง ลิซ่าก็ไม่เป็นรองใครเลยล่ะ แต่ว่าก็ไม่ได้ร้องแย่ ร้องเพลงโอเคออก เคยมีเด็กเข้ามาถามใน Ig ครูก้อย ว่าพี่ลิซ่าร้องเพลงไม่ได้เหรอ


ตอนเขาออดิชันร้องเพลงเข้าไปนะ เพราะฉะนั้นต้องร้องเพลงได้อยู่แล้วค่ะ

ภายหลังจากผ่านการออดิชันเพียงคนเดียวจากผู้สมัครทั้งหมดราว 4,000 คน ลิซ่าในวัย 14 ปี ต้องจากบ้านเกิดเมืองนอน เพื่อไปเป็นศิลปินศิลปินฝึกหัดที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยเริ่มจาก 0 ทั้งภาษา วัฒนธรรม ซึ่งนอกจากจะต้องเรียนรู้การใช้ชีวิตในอีกโลกใบใหม่แล้ว สาวน้อยคนนี้ยังต้องฝึกฝนทั้งทักษะการร้องและการเต้นอย่างหนัก โดยที่ตนเองไม่รู้เลยว่า จะมีวันที่มีโอกาสเป็นศิลปินเต็มตัวหรือไม่...


นอกจากนี้ Danny Im อดีตสมาชิกวง 1TYM ผู้เป็น 1 ในคณะกรรมการจาก YG ที่เข้าร่วมการคัดเลือกศิลปินฝึกหัดในคร้้งนั้น ได้พูดถึงความประทับใจในตัวลิซ่า โดยเฉพาะการแสดงบนเวทีอันสุดยอดของเธอที่ทำให้เขาลืมไม่ลงเลยทีเดียว



ดูคลิปเต็มๆ ได้ที่:

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่:



ดู 4,533 ครั้ง6 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

ACE LALISA

bottom of page