top of page
  • รูปภาพนักเขียนLILITEAM

WHO'S THAT GIRL???


“ลิซ่าฝึกหนักเกือบทุกวัน เกือบ 6 ปี

สำหรับคนทั่วไปเรียนจบปริญญาโทได้นะ

แต่ลิซ่าตอนไปไม่รู้ลูกผีลูกคน ผ่านไปแล้วกี่ปี

มีคำถามตลอดว่าเมื่อไหร่จะได้ออก


ตอนแรกครูก้อยก็ถาม แต่ตอนหลังไม่ถาม เพราะรู้ว่ากดดัน ในระหว่างทางก็คงอยากจะกลับมาหลายครั้ง เพราะว่ามันไม่มีอะไรที่แน่นอน อยู่ไปแล้วได้ทำรึเปล่า เกิดเขาบอกว่าไม่ได้ทำแล้วก็ต้องกลับ แต่กว่าจะไปที่นั่นได้ต้องมีความอดทน เพราะไม่ได้อยู่ประเทศเรา และภาษายังไม่แตกฉาน เริ่มต้นจาก 0 ต้องเรียนรู้ใหม่ เวลาอยากได้ความอบอุ่น พ่อแม่ก็อยู่เมืองไทย ให้โตเองและทำงานเอง แม้แต่คนของประเทศเขาเองก็ตาม

ต้องไปเรียนรู้อะไรใหม่ๆ เพื่อนใหม่ วิถีชีวิตใหม่ อยากจะไปเดินเที่ยว แรกๆ ก็คงอาจจะไปได้ แต่ต่อไปก็ไปไม่ได้ ในความพยายามภายใต้ความกดดันที่เราไม่ใช่คนประเทศเขา แต่ระหว่างที่ไปฝึก ลิซ่าก็ยังเป็นเด็กที่ร่าเริงคนเดิม พอกลับมาเมืองไทยก็ได้กินข้าวด้วยกัน เขาก็สนุกสนาน แต่ครูก้อยก็รู้เพราะคุยกับแม่เขาว่ามีท้อเพราะมันนานมาก”

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่: https://mgronline.com/live/detail/9620000042360

ปี 2012

แต่ด้วยความสามารถทางการเต้นที่ต้องบอกว่าโดดเด่น บวกเข้ากับสไตล์การแร็ปที่ Swag ได้ใจตรงตามคอนเซปต์ที่ถูกอกถูกใจค่ายนี้อยู่แล้วเป็นทุนเดิม ทำให้ในช่วงปี ค.ศ. 2012 ทางค่ายยักษ์ใหญ่ได้ปล่อยวีดีโอสาวน้อยมหัศจรรย์ที่เห็นเพียงใบหน้าแว็บๆ ลงใน Youtube



และแน่นอนว่าจะต้องกลายเป็นที่สงสัยของแฟนคลับชาวไทยที่คอยติดตามว่าในวีดีโอนั้นจะใช่เธอหรือไม่ ซึ่งก็เป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น เพราะไม่มีหลักฐานยืนยันจากค่ายแน่นอนว่าเป็นสาวลิซ่า แต่ที่รู้แน่ๆ คือในวันนี้ยอดคนดูในวีดีโอตัวนี้พุ่งไกลไปมากแล้ว


ปี 2013

ด้วยความสามารถในการเต้นที่โดดเด่น ทำให้ช่วงที่เป็นเด็กฝึก ลิซ่าได้ปรากฎตัวใน MV Ringa Linga ของ Taeyoung ร่วมกับเด็กฝึกคนอื่นๆ ในค่าย ซึ่งปัจจุบันกลายมาเป็นศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิเช่น Mino (Winner), B.I. (อดีตหัวหน้าวง iKON), BOBBY (IKON) และ Nam Tae-hyun (South Club)



ปี 2014-2016 (ครึ่งปีแรก)

ลิซ่าได้ปรากฎตัวในฐานะนางแบบให้กับแบรนด์ NONA90N ธุรกิจด้านแฟชั่นของ YG ร่วมกับศิลปินรุ่นพี่ชื่อดังในค่ายอีกมากมาย











ดู 970 ครั้ง5 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

ACE LALISA

bottom of page