top of page
  • รูปภาพนักเขียนLILITEAM

[แปลบทสัมภาษณ์] ELLE KOREA AUGUST 2017 ISSUE

อัปเดตเมื่อ 19 ต.ค. 2562

ดูและโหลดภาพจากนิตยสารได้ที่:


“BLACKPINK”


หากค้นหาคำ 2 คำที่ความหมายแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงนี้บนเว็บไซต์ คุณจะพบกับข่าว MV ล่าสุดของพวกเธอ อย่าง “As If It’s Your Last” ที่ทำยอดวิวแตะ 60 ล้านบน YouTube ในระยะเวลาที่สั้นที่สุดเท่าที่ศิลปินกลุ่ม K-pop เคยทำมา


BLACKPINK เดบิวต์ในเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว และขณะนี้มีถึง 3 MV ที่ยอดวิวทะลุ 100 ล้านบน YouTube ได้แก่ “Whistle”, “Boombayah”, และ “Playing With Fire” พวกเธอเป็นศิลปินหน้าใหม่ที่มีแฟนคลับจากทั่วโลก ที YG Entertainment ซุ่มเตรียมการมาเป็นระยะเวลานาน


หากมีใครสงสัยว่า "พวกเธอจะสามารถนำเสนออะไรใหม่ๆ ได้ไหม?" พวกเธอจะสยบทุกความสงสัยด้วย ภาพลักษณ์อันทรงสเน่ห์, เพลงที่ทันสมัย, พร้อมด้วยการแสดงอันไร้ที่ติ และวันนี้พวกเธอเป็นศิลปินกลุ่มแรกของ K-pop ที่ได้ขึ้นปก ELLE Korea


หลังจากการแข่งขันที่เข้มข้นและการฝึกฝนมาหลายปี 4 คนที่ดีที่สุดอย่าง Jisoo, Jennie, Rosé และ Lisa ก็ถูกเปิดเผยโฉมออกมาให้เราได้รู้จักกัน ท่ามกลางตารางงานที่ยุ่งเหยิง ทั้งในรายการเพลง และรายการวาไรตี้ สาวๆ มาที่สตูดโอของเรา โดยไม่แสดงความเหนื่อยล้าให้เห็น



Jisoo (JS): “พวกเราทั้ง 4 คน ถูกวางตัวไว้ว่าจะเดบิวต์เมื่อ 1-2 ปีก่อนค่ะ (2014-2015) ดังนั้นการทำงานเป็นทีมที่ดีของพวกเราจึงเกิดขึ้น เพราะต้องอยู่ด้วยกันตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ พวกเราเพิ่งปรากฎตัวทางวิทยุครั้งแรก ดังนั้นเลยตื่นเต้นมากเลยค่ะ แต่ก็สนุกมากเช่นกัน เมื่อไม่นานมานี้เราได้พบกับแฟน ๆ ของเราเป็นครั้งแรกผ่านงานแฟนไซน์ มันมีความหมายกับพวกเรามากๆ เลยค่ะ”


ใน BLACKPINK นั้น ไม่มีตำแหน่งหัวหน้าวง อย่างไรก็ตาม Jisoo ผู้เป็นสมาชิกที่อายุเยอะที่สุดในวง ก็เป็นอีกคนที่รับหน้าที่หลายบทบาท เราอาจเห็นการแสดงอันกล้าหาญ และทรงสเน่ห์ของเธอบนเวที แต่ในการสัมภาษณ์ และการออกอากาศทางโทรทัศน์หลายๆ ครั้ง เราจะเห็นเด็กผู้หญิงขี้อายคนนึง ที่คอยถือไมค์โครโฟนให้น้องๆ ในวง หรือไม่ก็ทำท่าทางตลกๆ อยู่เสมอ


JS: “เป็นเพราะฉันคิดว่าน้องๆ น่าจะรู้สึกผ่อนคลาย ถ้าฉันทำอะไรแบบนั้นค่ะ (ท่าทางตลกๆ) ปกติเเล้วฉันเป็นคนเงียบๆ ถึงแม้ว่าเวลาตื่นเต้นฉันจะเป็นคนไฮเปอร์ และเสียงดังสุดก็ตาม”


หลังจากให้สัมภาษณ์ Jisoo เผยให้พวกเราเห็นถึงความรู้สึกของคนที่หนักแน่น ไม่โอนอ่อนต่อะไรง่ายๆ ที่ถูกซ่อนไว้ภายใต้ภาพลักษณ์อันใสซื่อบริสุทธิ์ และทำให้เห็นว่าเธอสามารถยืนหยัดต่อความยากลำบาก และความไม่แน่นอน ของวงการบันเทิงได้อย่างแน่นอน


JS: “ในสายงานนี้ฉันคิดว่าจำเป็นที่จะต้องหนักแน่น และเด็ดขาด ฉันไม่ใช่คนประเภทที่ชอบซ่อนความรู้สึก เมื่อฉันเศร้า ฉันจะแสดงออกว่าเศร้า และเมื่อฉันอยากร้องไห้ ฉันก็จะร้องไห้ ฉันเป็นคนที่ชอบแสดงออกถึงความรู้สึกที่ฉันมี และฉันคิดว่ามันช่วยลดความเครียดได้ค่ะ”



Jennie (JN) เด็กสาวที่มีใบหน้ากลม แต่มีเสน่ห์ และแเปล่งประกายออร่าความชิคออกมาก เธอเป็นสมาชิกอีกคนหนึ่งที่ YG เปิดตัวก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ BLACKPINK จนทำให้หลายคนคิดว่าเธออาจรับหน้าที่เป็น "ภาพลักษณ์ ประจำวง (Visual)" แต่ก็ต้องประหลาดใจเมื่อเธอแสดงให้เห็นถึงทักษะการแร็พและการเต้นอันทรงพลังบนเวทีของเธอ


JN: “ฉันรู้สึกประหลาดใจมากเลยค่ะ ที่ทุกคนให้ความสนใจหลังจากการเดบิวต์ของพวกเรา สิ่งเดียวที่ฉันทำทั้งหมดตลอดระยะเวลาการฝึกของเรา คือการฝึกแรพ ฝึกร้องเพลง และก็ฝึกเต้น ดังนั้นฉันจึงมั่นใจเวลาอยู่บนเวที แต่ฉันไม่ค่อยชินเท่าไหร่ค่ะ เวลามีคนให้ความสนใจกับภาพลักษณ์ของฉัน”


ช่วงที่เรียนอยู่ที่ New Zealand และกำลังวางแผนไปเรียนต่อที่อเมริกา Jennie เผยถึงความปรารถนาที่จะเข้าสู่เส้นทางสายดนตรี จึงเดินทางกลับมาที่เกาหลี

JN: “ฉันคิดว่าถ้าฉันทำในสิ่งที่ฉันทำต่อไปฉันอาจจะไม่สามารถหาสิ่งที่ฉันรักได้ นั่นเป็นสาเหตุที่ฉันโทรไปร้องไห้กับคุณแม่ ฉันบอกเธอว่าฉันไม่สามารถเป็นครูหรือทนายความแบบที่เธอต้องการให้ฉันเป็นได้”


เธอเป็นผู้หญิงที่ทำตามสัญชาตญาณ เพื่อกำหนดเส้นทางชีวิตของตัวเอง เพียงแค่ดูภาพที่ถ่ายโดยแฟนๆ และการแต่งกายของเธอ คุณสามารถพูดได้เลยว่า ไม่มีอาชีพใดที่เหมาะกับผู้หญิงคนนี้ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังมากไปกว่าการเป็น 'คนดัง'


แล้วใครกันล่ะ เป็นผู้หญิงแบบที่ Jennie ชื่นชอบ?

JN: “อันดับหนึ่งของฉันจะเป็นริฮานน่าเสมอค่ะ เธอมีทุกอย่างที่ฉันชอบเลยค่ะ”



ในขณะที่ Jennie อาจถูกเรียกว่า "ภาพลักษณ์ที่โดดเด่น" ของ BLACKPINK

Rosé (RS) ก็จัดได้ว่า เป็นเสียงที่โดดเด่นเช่นกัน เธอเป็นผู้มีส่วนทำให้เพลง “ Whistle” และ“ Playing With Fire” มีความน่าหลงไหล และยากจะลืมได้ลง หลังจากได้ยินเพียงครั้งเดียว ด้วยเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของเธอ


ถึงแม้ว่าเด็กผู้หญิงคนนี้จะเติบโตขึ้นมาในเมืองอันเงียบสงบของออสเตรเลีย โดยที่ไม่รู้เลยว่าเธอกำลังครอบครองความสามารถที่เหมือนขุมสมบัตินี้ แต่ในปี 2012 เธอได้เข้าร่วมออดิชั่น YG จากคำแนะนำของพ่อของเธอ และได้อันดับที่ 1 (จาก 700 คน) จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของอนาคตที่ Rosé ไม่เคยวาดฝันไว้



RS: “เป็นไปไม่ได้เลยค่ะที่ฉันจะบอกว่ามันไม่ยากที่จะอยู่ห่างจากครอบครัวของฉันตอนอายุเท่านั้น นอกเหนือจากสมาชิกฉันไม่รู้จักใคร หรือที่อื่น ๆ ในเกาหลีเลย ด้วยเหตุนี้ฉันจึงฟังเพลงมากขึ้นและรักมันมากขึ้น เพราะดนตรีเลยค่ะ ที่ทำให้ฉันทนความกดดันต่างๆ ได้ และก็เพราะดนตรีอีกนั่นแหละ ที่ทำให้ฉันเหมือนได้ที่พักใจ”



Lisa (LS) จากประเทศไทยที่มีอายุเท่ากันกับ Rosé เป็นสมาชิกอีกคนหนึ่งที่ถูกคัดเข้า YG ผ่านการคัดเลือกจากต่างประเทศ เธอมีความสุขเป็นพิเศษเมื่อผ่านการออดิชั่น เนื่องจากเธอมีความฝันที่จะเป็นนักร้องเคป๊อป จากการฟังเพลงของ Big Bang และ 2NE1


LS: “มันเป็นสิ่งที่ฉันอยากทำมากจริงๆ ค่ะ ดังนั้นฉันจึงไม่กังวลเกี่ยวกับมันเลย แต่เนื่องจากฉันเป็นลูกสาวคนเดียว คุณแม่ และคุณพ่อจึงเป็นห่วงมากๆ เลยค่ะ”

ลิซ่า ผู้ที่ต้องเรียนภาษาเกาหลีวันละ 2 ชั่วโมงเป็นเวลา 4 ปี และชอบกินสตูว์มันฝรั่งเนื้อหมู สำหรับเธอแล้วเกาหลีไม่ได้เป็นประเทศที่เธอไม่คุ้นเคย

LS: “ไม่นานหลังจากฉันมาถึงเกาหลีก็รู้สึกเหมือนอยู่บ้านเลยค่ะ ฉันรู้วิธีขึ้นรถไฟใต้ดินเป็นอย่างดี และฉันหาเส้นทางของตัวเองเก่งมากด้วยนะคะ”


ล่าสุด ช่วงหยุดยาวที่ลิซ่าได้กลับไปเยี่ยมครอบครัวของเธอเป็นครั้งแรกในกรุงเทพ เธอก็แปลกใจที่แฟน ๆ จำใบหน้าของเธอได้แล้ว และในตอนนี้เมื่อพวกเธอกำลังจะเดบิวต์ที่ญี่ปุ่น ซึ่งทำให้เธอประหลาดใจกับประสบการณ์การเดินทางระหว่างประเทศเป็นประจำ

LS: “มันน่าหลงใหลมากๆ เลยค่ะ มันทำให้ฉันคิดเสมอว่า ฉันมาถึงจุดนี้ได้ยังไง”



พอตกค่ำ การถ่ายภาพของพวกเธอก็เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ ในตอนแรกทีมงานเป็นกังวลว่า ศิลปินกลุ่มมือใหม่อายุ ที่มีอายุวงน้อยกว่าหนึ่งปีนั่น จะสามารถดึงเสน่ห์คอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุดของ Saint Laurent ออกมาได้หรือไม่ แต่ในพริบตาเดียว ความเขินอายของสมาชิกทั้งหมดก็หายไป แล้วพวกเธอก็จ้องมาที่จอมอนิเตอร์ ด้วยความมั่นใจอันล้นเหลือ คุณสามารถรับรู้ได้เลยว่า BLACKPINK มีความเป็นไปได้ที่จะเดินตามรอย G-Dragon, CL และศิลปิน YG คนอื่น ๆ ในการผสมผสานระหว่างดนตรี, แฟชั่น และแสดงความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่เหมือนใคร และกลายเป็นไอคอนสไตล์กลุ่มใหม่


BLACKPINK (BP): "เรามีอะไรที่ยังไม่ได้แสดงออกมาอีกมากมายเลยค่ะ เราต้องการที่จะลองสิ่งต่าง ๆ และค้นหาสี (เอกลักษณ์) ของพวกเราเอง ผู้หญิงที่รู้ว่าเธอต้องการอะไร และผู้หญิงที่รู้วิธีที่จะแสดงมันออกมาอย่างมั่นใจ นั่นเป็นภาพลักษณ์ของผู้หญิงที่เราต้องการจะแสดงออกมาค่ะ ”

พวกเธอมีความมั่นใจที่จะลองทำสิ่งใหม่ ๆ ไม่ว่าจะอีกกี่ครั้งก็ตาม เพื่อที่จะเอาชนะความรักของสารธารณชน ยุคใหม่ของศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปที่ BLACKPINK เป็นคนจารึกได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว!



อ้างอิง

  1. EN Version by 젠득의 젠덕 toni : YGDREAMERS

  2. Scanned pictures by Dazzling


ดู 630 ครั้ง7 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page