top of page
  • รูปภาพนักเขียนLILITEAM

[แปลบทสัมภาษณ์] NYLON JAPAN JULY 2018 ISSUE


ดูและโหลดภาพจากนิตยสารได้ที่:


Lisa สมาชิกวงชื่อดังอย่าง BLACKPINK ได้มาขึ้นปกเดี่ยวบนแมกกาซีนลิมิตเต็ดเอดิชั่นของ NYLON จนขายหมดอย่างรวดเร็วกับตีม จักรวาล

บนหน้าปก Lisa กับลุคที่โดดเด่น ไม่ใช่แค่กับแฟนคลับเท่านั้น แต่คนทั่วไปที่เห็นเธอในลุคนี้ก็ต้องหลงเสน่ห์ไปตามๆกัน


นอกจากนี้ยังมีบทสัมภาษณ์ที่เราเอามาฝากด้วย ซึ่งเป็นเรื่องราวที่คุณต้องอึ้งไม่หยุดแน่นอน

Lisa มาเป็นนางแบบขึ้นปกเดี่ยวเป็นครั้งแรกตั้งแต่เดบิวต์เป็นศิลปิน บนนิตยสาร NYLON ประเทศญี่ปุ่น ฉบับเดือนกรกฎาคม ปี 2018 ที่จะออกวางขายในเดือนพฤษภาคมนี้


สำหรับตีม จักรวาล นั้น Lisa จะใส่ชุดหลากหลายสีสัน ซึ่งจะมีทั้งหมด 20 หน้าของแฟชั่นพร้อมกับโปสเตอร์ขนาดสองหน้าท้ายเล่ม และยังมีบทสัมภาษณ์ประเด็นต่างๆ เกิร์ลทอลค์ที่คุณไม่เคยได้ยินมาก่อนแน่นอน


Lisa เล่าให้ฟังถึงบรรยากาศการถ่ายแบบว่า เธอรู้สึกกังวลมาก ถึงจะประหม่า แต่ก็พยายามอย่างหนักให้ออกมาดีที่สุดการถ่ายทำครั้งนี้ เป็นการถ่ายแบบตีมจักรวาลครั้งแรก ตื่นเต้นมาก แต่ก็สนุกมากๆ รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาขึ้นปกในครั้งนี้



แฟชั่น


NYLON (N): มีลุคปกติที่ใส่ตอนหน้าร้อนไหม?

LISA (L): ปกติก็เดรส กับกางเกงขาสั้นค่ะ


N: คุณดูดีมากในลุคกางเกงขาสั้น เพราะขาคุณสวย คุณดูแลขาให้สวยแบบนั้นได้ยังไง?

L: ปกติก็จะเล่นกีฬาค่ะ เทรนเนอร์ จะเทรนให้ทุกวัน


N: ฟังดูหนักมากเลย คุณชอบเล่นกีฬาหรอ?

L: จริงๆแล้วไม่เลยค่ะ แต่ต้องทำเพื่อสุขภาพและรูปร่างที่ดี


N: คุณต้องใส่ส้นสูงวันนี้เยอะมาก ชอบใส่แบบไหนที่สุดระหว่างส้นสูงกับรองเท้าผ้าใบ?

L: ฉันมักจะใส่ผ้าใบ แต่ก็อยากลองท้าทายตัวเอง ด้วยการใส่ส้นสูงเดินบนถนนเหมือนผู้หญิงคนอื่นๆ ดูเหมือนกันค่ะ


N: ชอบสไตล์ไหนที่สุด?

L: ชอบแบบเดนิม ชอบใส่เสื้อแจกเกตยีนส์ กับกางเกงยีนส์มากๆค่ะ


N: ถ้าให้เลือกชิ้นไหนที่ Lisa จะเลือกใส่ก่อนเป็นอย่างแรก?

L: อืมมม บางทีน่าจะกางเกงนะคะ แต่ก็...แล้วแต่อารมณ์ค่ะ


N: มีคนที่เป็นแรงบันดาลใจเรื่องแฟชั่นไหน?

L: จากศิลปินคนโปรดค่ะ เมื่อได้มาลองสายแฟชั่น ฉันก็ศึกษาเรื่องแฟชั่นเยอะมาก


N: มีสไตล์ไอคอนคนโปรดไหม?

L: คุณ Kehlani เป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจเลยค่ะ เธอเป็นไอคอนทางการแต่งตัวของฉันด้วยค่ะ



ความงาม


N: ปกติแต่งหน้าเองไหม?

L: แต่งเองค่ะ


N: ตรงไหนบ้าง ที่แต่งเอง?

L: มาสคาร่าค่ะ


N: ปกติจะปัดมาสคาร่าตอนไหนบ้าง?

L: เวลาถ่ายแบบค่ะ ปกติจะไม่เลย


N: สีลิปสุดโปรดของคุณ?

L: ใกล้หน้าร้อนแล้ว ไม่ส้มก็แดงค่ะ ฉันชอบฟีลแบบเนื้อกำมะหยี่ค่ะ


N: เนื้อกำมะหยี่หรอ? ไม่เคยได้ยินมาก่อนเลยในญี่ปุ่น

L: จริงหรอคะ มันฮิตมาในเกาหลีมากเลยค่ะ


N: แล้ว skincare ล่ะ ช่วยบอกเคล็ดลับในการดูแลตัวเองหน่อยได้ไหม?

L: ส่วนใหญ่ก็ทาครีมก่อนนอน แต่ถ้าวันไหนหน้าแห้งมาก ก็จะใช้เครื่องนวดหน้าค่ะ


N: แล้วขั้นตอนไหน ที่จะใช้เครื่องนวดหน้า?

L: หลังจากล้างหน้าและทาครีม ก่อนนอนค่ะ


N: หลังใช้แล้วรู้สึกเป็นยังไงบ้าง?

L: ดีมากๆค่ะ เพราะฉันผิวแห้ง เลยต้องบำรุงเยอะ ดังนั้นจึงต้องใช้เครื่องนวดด้วย มันจะช่วยให้ผิวชุ่มชื่นขึ้นตอนตื่นนอนค่ะ


N: คุณทำผมเยอะ ทำสีก็บ่อย สีโปรดของคุณคือสีไหน?

L: ตอนเดบิวต์ค่ะ ตอนนั้นฉันผมสีทอง นั่นแหละคือสีโปรดของฉันเลยค่ะ


N: ต่อไปล่ะ จะทำสีอะไร?

L: สีชมพูดีไหมคะ น่ารักไหม



การทำงาน และสมาชิกคนอื่นๆ


N: คุณแรพดีมาก คุณเริ่มแรพได้ยังไง?

L: ตอนฉันยังเป็นเด็กฝึก ฉันลองทำทุกอย่าง ทำให้ได้รู้ว่าแรพคือสิ่งที่ทำได้ดี ก็เลยเลือกทำมาตลอดค่ะ


N: ใครคือแรงบันดาลใจแรพเปอร์ของคุณ?

L: ฉันชอบ นิกกี้ มินาจค่ะ เท่ห์ดี


N: ฉันได้ดูคุณเต้น คุณยิ้มตลอดเลย กังวล ประหม่าบ้างไหม?

L: แน่นอนค่ะ ประหม่ามาก แต่อยากให้แฟนๆสนุก เลยต้องยิ้มตลอด


N: เพลงไหนที่คุณสนุกสุดเมื่อต้องแสดงร่วมกับวง?

L: ทุกเพลงนะคะ แต่ บูมบาย่าน่าจะสนุกสุด


N: ตั้งแต่เดบิวต์ บูมบาย่า จนถึงตอนนี้ มีอะไรที่รู้สึกแตกต่างบ้างไหม?

L: ไม่เลยค่ะ


N :ชีวิตการเป็นเด็กฝึกของคุณหนักมาก อะไรคือแรงบันดาลใจของคุณ?

L: พ่อแม่ค่ะ ที่คอยสนับสนุนมาตลอด รวมถึงเพื่อนร่วมการฝึกด้วยที่มีความฝันเดียวกัน เลยช่วยกันมาถึงจุดนี้ได้ค่ะ


N: สำหรับคุณ BLACKPINK ต่างจากศิลปินคนอื่นอย่างไร?

L: อย่างแรก คือชื่อค่ะ มันหมายถึง เสน่ห์มากมาย และรวมถึงการแสดงที่เจ๋งมากๆ ของเราค่ะ


N: เล่าให้ฟังหน่อย อะไรที่คุณนับถือในตัวสมาชิกแต่คนบ้าง?

L: โรเซ่ เป็นคนที่ทำงานสมบูรณ์แบบมากตั้งแต่แรกจนถึงตอนนี้

พี่เจนนี่ เป็นคนมีเสน่ห์ เซ็กซี่ ความแตกต่างบนเวทีตอนเธอแสดงค่ะ ที่ทำให้เธอเป็นที่รักของทุกคน

เพราะพอลงจากเวที เธอก็กลายเป็นคนตลกๆ คนนึง

พี่จีซู คือคนที่มีพลังล้นเหลือ และมีความสุขตลอดเวลา เธอเป็นพี่คนโต และเป็นผู้นำที่ดีค่ะ


N: ในวันหยุดพวกคุณทำอะไรกันบ้าง?

L: เรามักจะไปเล่นที่สวน ไม่ก็ไปพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำค่ะ


N: ทุกคนสนิทกันไหม?

L: ค่ะ เราสนิทกัน


N: คุณคุยกันเรื่องความรักไหม?

L: ไม่รู้เลยค่ะ



เกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว


N: ผู้ชายในสเปคคุณ เป็นแบบไหน?

L: พ่อฉันเป็นเชฟ เพราะฉะนั้นฉันชอบผู้ชายที่ทำอาหารเป็นค่ะ


N: 3 สิ่งที่ต้องการจากผู้ชายฝ?

L:  ยากจัง แต่ก็คงจะเป็น ทำอาหาร ไลฟ์สไตล์ตรงกัน แล้วก็ใจดีค่ะ


N: ผู้หญิงในสเปคล่ะ?

L: แบบเจนนี่ค่ะ เพราะเซ็กซี่แล้วก็น่ารัก


N: ไม่คิดว่าจะเลือกจากคนในวงนะเนี่ยI แล้วคุณคิดว่าจุดไหนของคุณที่มีเสน่ห์สุดๆ?

L: เขินจัง ถ้าต้องพูดด้วยตัวเอง ไม่รู้สิคะ


N: ตอนเด็กๆ คุณเป็นคนยังไง?

L: ฉันเป็นเด็กที่มีความสุขค่ะI ชอบเล่นสนุกไปเรื่อยๆ แล้วก็ได้ไปเที่ยวต่างประเทศปีละครั้งค่ะ


N: ประเทศที่ชอบที่สุด?

L: สวิตเซอร์แลนด์ค่ะ เพราะพื้นที่สีเขียวเยอะ อากาศดี ฉันชอบภูเขา เคยไปปีนเขาที่สวิส มีดอกไม้บานเต็มไปหมดสวยมากๆ


N: อาหารจานโปรด?

L: ทุกอย่างเลยค่ะ


N: ทั้งอาหารญี่ปุ่น หรือ อาหารเกาหลีเลยหรอ?

L: ค่ะ และอาหารฝรั่งด้วยเพราะคุณพ่อเป็นคนสวิสค่ะ


N: หนังเรื่องโปรด?

L: ‘About Time’ ดูเกือบสิบครั้งได้เลยค่ะ ฉากที่ประทับใจสุดคือ เมื่อลูกชายรู้เรื่องที่พ่อเค้าป่วย แล้วนั่งเครื่องย้อนเวลาไปใช้ชีวิตด้วยกันในอดีต


N: สถานที่ที่คุณจะไปเมื่อคุณไปเดท?

L: ฉันดูหนังเรื่อง ‘My Tomorrow, Your Yesterday’ ฉันจะไปที่นั่นตามหนัง เช่น พวกบ้านเก่าที่ติดถนนค่ะ


N: อีโมจิที่ใช้ตลอดๆ?

L: I  love U ค่ะ


N:คำถามสุดท้าย ศัพท์ญี่ปุ่นที่ชอบที่สุด?

L: Doki doki! kira kira! เสียงเหมือนเสียงหัวใจเต้นค่ะ


N: คุณไปเรียนมาจากไหน?

L: จากครูสอนภาษาญี่ปุ่นที่เกาหลี เมื่อฉันถามว่า ฉันแสดงเป็นยังไงวันนี้ ครูบอกว่า ถ้าฉันกังวลให้พูดว่า “doki doki” ฉันเลยคิดว่า มันน่ารักดีน่ะค่ะ


 

BLACKPINK Lisa’s Summer Playlist for NYLON Japan

เพลงที่ Lisa เลือก สำหรับหน้าร้อนนี้มีอะไรบ้าง ไปฟังกันได้เลย!



<<เพลงสำหรับหน้าร้อนที่จะมาถึงนี้>>

BOOMBAYAH – BLACKPINK “คือเพลงมันค่อนข้างสนุกด้วยตัวของมันเองอยู่แล้วค่ะ และถ้าคุณได้เต้นไปพร้อมกับเพลง คุณจะยิ่งรู้สึกสนุกขึ้นไปอีกค่ะ”

Q: ในหน้าร้อนนี้ มีอะไรที่คุณรู้สึกว่าจะต้องทำให้ได้บ้างไหม?

Lisa: “ไปสวนน้ำค่ะ!”

Q: ปกติแล้ว เวลาหน้าร้อนคุณใช้เวลาอย่างมีความสุขยังไงบ้าง? Lisa: “ด้วยความที่มันร้อนใช่ไหมคะ ปกติแล้วฉันก็เลยจะชอบทานพวกน้ำแข็งไส หรือไม่ก็ไอสกรีมค่ะ”


<<เพลงสำหรับยามเช้าในหน้าร้อน>>

WHISTLE – BLACKPINK “มันรู้สึกดีมากเลยค่ะ เวลาที่ได้ฟังเสียงผิวปากในยามเช้า”

Q: วันนี้คุณมีตารางงานอื่นอีกไหม? Lisa: “มีซ้อมสำหรับคอนเสิร์ตที่จะจัดขึ้นในญี่ปุ่นค่ะ”

Q: แล้วปกติถ้าได้วันหยุด คุณจะทำอะไร? Lisa: “ฉันจะเล่นกับแมวสุดน่ารักของฉัน 'ลีโอ' ค่ะ หรือไม่ก็ไปทานอาหารอร่อยๆ ตามที่ต่างๆ ค่ะ”


<<เพลงสำหรับฟังขณะขับรถชมวิวไปตามชายฝั่ง>>

FOREVER YOUNG – BLACKPINK “ถ้าคุณได้ฟังนะคะ คุณจะเข้าใจเลยว่าทำไมฉันถึงเลือกเพลงนี้!”

Q: อะไรที่คุณอยากทำในช่วงพักร้อน หรือหยุดยาว? Lisa: “ฉันอยากไปเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์กับครอบครัวค่ะ”

Q: ตอนเด็กๆ หน้าร้อนของคุณเป็นแบบไหน? Lisa: “ตอนเด็กๆ ส่วนใหญ่ฉันจะอยู่ในนเกาหลีใช่ไหมคะ ดังนั้นหน้าร้อนของฉัน เลยกลายเป็นการไปใช้เวลากับครอบครัว ที่ประเทศไทยค่ะ”

<<เพลงสำหรับฟังกับคนสำคัญ>>

AS IF IT’S YOUR LAST – BLACKPINK “จริงๆ แล้ว ฉันรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งเลยค่ะ เวลาที่ได้ฟังเพลงเกี่ยวกับความรัก ส่วนเพลงนี้ฉันว่ามันเหมาะกับหน้าร้อนสุดๆ ไปเลยค่ะ!”


<<เพลงสำหรับฟังเวลาที่มีอารมณ์อ่อนไหว>>

UNTITLED, 2014 – G-DRAGON (from BIGBANG) “เพลงที่สมบูรณ์แบบ สำหรับยามเย็นค่ะ”

Q: เล่าให้เราฟัง เกี่ยวกับวิธีการผ่อนคลายของคุณหน่อยได้ไหม? Lisa: “ฉันจะผ่อนคลายด้วยการ ดื่มชาอุ่นๆ ขณะฟังเพลง Jazz ค่ะ”

Q: ช่วยฝากอะไรไปถึงผู้อ่านหน่อย? Lisa: “ถึงแม้ว่าหน้าร้อนนี้จะร้อนแค่ไหน ฉันก็หวังว่าทุกคนจะได้ใช้เวลากับมันอย่างมีความสุขนะคะ ช่วยฟังเพลงของ BLACKPINK กันด้วยนะค๊า!”


อ้างอิง

ดู 221 ครั้ง1 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page